Kế hoạch nghiên cứu sư phạm ứng dụng 2012 - Trường THPT Nguyễn Du-Sông Hinh-Phú Yên
Chào mừng bạn đến với trang thông tin điện tử Trường THPT Nguyễn Du!                     
23:20 ICT Thứ ba, 23/09/2014

THÔNG TIN CHUNG

TIỆN ÍCH

TKB GV

Albums ảnh

Thời khóa biểu

Tra điểm Thi TN

Tra cứu GV

Ngày này năm xưa

Văn bản

Tài liệu Dạy-Học

LIÊN KẾT

NHẬP ĐIỂM SMAS
Người gửi:Đào Duy Trọng
Gửi đến:
Khối 12

Chúc các anh chị 12 trong kì thi tốt nghiệp đều được điểm cao và thi đậu đại học và các trường cao đẳng chính quy. Đạt được những gì mà mình mong muốn. Chúc các anh chị thi tốt nha. Đặc biệt em gửi tới lớp 12C3!


Người gửi:Admin
Gửi đến:
All

Chúc các em HS Trường THPT Nguyễn Du đạt kết quả cao trong kì thi ĐH năm học 2013 và thành công trên con đường mình đã chọn! Good luck to you!
Bạn muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất, yêu thương nhất đến những người thân yêu của bạn? Còn chờ gì nữa, hãy nhấn "Gửi lời nhắn" -> Chọn gửi đến bộ phận "Gửi thông điệp"!


Trang nhất » Tin Tức » Tổ chuyên môn

Tra cứu điểm TN
Quang cao giua trang

Kế hoạch nghiên cứu sư phạm ứng dụng 2012

Thứ tư - 21/11/2012 17:09

KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG

NĂM HỌC 2012-2013


 
 
 

1.     Tên đề tài: Sử dụng hình ảnh minh họa dạy phần Pronunciation lớp 11, học kỳ 1

2.     Người nghiên cứu: Nguyễn Tân Thanh
3.     Tổ chức: Tổ Anh văn, trường THPT Nguyễn Du
 
 
Bước Hoạt động
1. Hiện trạng •         Đa phần học sinh trường THPT Nguyễn Du phát âm không chuẩn hoặc không phát âm được tiếng Anh.
•         Thời gian dành cho dạy học phần này hạn chế (khoảng 10 đến 15 phút)
•         Cách dạy học truyền thống là giáo viên đọc hoặc cho học sinh nghe máy rồi HS đọc theo và giáo viên chưa đầu tư đúng mức tư liệu hình ảnh trực quan để học sinh quan sát và làm theo.
►Kết quả: Học sinh không biết sử dụng các bộ phận hoặc phối hợp các bộ phận của cơ thể như môi, lưỡi, răng, mũi, thanh quản,.để phát âm cho đúng cách. Hậu quả là các em phát âm sai nên ngại và thiếu tự tin khi đọc hoặc nói tiếng Anh.
2.Giải pháp thay thế Sử dụng hình ảnh để minh học khi dạy phần pronunciation (Chọn hiện trạng thứ 3 để tác động)
3. Vấn đề nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu - Trong nghiên cứu này, tôi tìm câu trả lời cho câu hỏi sau:
        Sử dụng hình ảnh minh họa để dạy phát âm có lợi ích như thế nào trong việc đảm bảo HS thực hiện nhiệm vụ trong giờ học môn Anh văn, góp phần nâng cao kết quả học tập của HS?
  - Giả thiết nghiên cứu: CÓ. Việc sử dụng hình ảnh minh họa dạy phần phát âm có làm tăng tỉ lệ học sinh  phát âm chính xác các nguyên âm và phụ âm của mỗi đơn vị bài học
4. Thiết kế Thiết kế trước và sau tác động đối với các nhóm tương đương
(Lớp 11 B2 làm nhóm thực nghiệm với một lớp 11B5 làm lớp đối chứng. Hai lớp có sự tương đương nhau về khả năng học tập, dân tộc)
5. Đo lường Đo độ chính xác – số lượng học sinh phát âm chính xác các bài tập về phát âm trong chương trình 11 – bằng cách kiểm tra nhiều lần
6. Phân tích Kết quả kiểm tra đầu vào của hai nhóm đối chứng và thực nghiệm tương đương nhau. Sau tác động, kết quả điểm trung bình của phần phát âm của nhóm thực nghiệm cao hơn nhóm đối chứng để kết luận giả thuyết đặt ra là đúng.
7. Kết quả  
 

Tác giả bài viết: nguyễn Tân Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Chỉ có thời gian, chứ không phải lý luận, là có thể chữa được những vết thương lòng do ái tình gây ra.P. Syrus

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Administrator

Name: Lê Quyền
Văn phòng

Name: Nguyễn Thị Yên

TRA TỪ ĐIỂN

TỪ ĐIỂN CHO MỌI NGƯỜI

Nhập từ cần tìm, không cần gõ ENTER

Phát âm với 5 ngôn ngữ: Việt, Anh, Pháp, Hoa, Nhật

********************

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn muốn trang web này nên nâng cấp thêm những gì?

Nội dung

Hình thức

Cả hai ý kiến trên

Giữ nguyên, nhưng thường xuyên cập nhật thông tin?

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 1


Hôm nayHôm nay : 505

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 19999

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 740537